Tiếp đoàn có PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; PGS.TS. Trịnh Văn Tuyên, Viện Trưởng Viện Công nghệ môi trường và TS. Đặng Quang Hưng, Phó Trưởng Ban hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh buổi làm việc

Mở đầu buổi gặp TS. Erica Key đã giới thiệu về tổ chức Belmont Forum. Đây là một diễn đàn quốc tế hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu đa ngành và liên ngành; được thành lập vào năm 2009, Belmont Forum là một hiệp hội gồm các tổ chức tài trợ, hội đồng khoa học quốc tế và các tổ chức khu vực cùng cam kết về sự tiến bộ của khoa học liên ngành và đa ngành. Diễn đàn hoạt động với mục tiêu nhằm khuyến khích nghiên cứu liên ngành mang tính quốc tế, cung cấp kiến thức đa chiều, giảm thiểu và thích ứng với thay đổi của môi trường toàn cầu. 

Từ khi thành lập, Belmont Forum đã thực hiện thành công 17 hoạt động nghiên cứu hợp tác, hỗ trợ 99 dự án và hơn 1000 nhà khoa học và các bên liên quan, đại diện cho hơn 40 quốc gia trên 6 lục địa. Các chủ đề về hoạt động nghiên cứu hợp tác bao gồm: An ninh nước ngọt, Tính dễ bị tổn thương ven biển, An ninh lương thực và Thay đổi sử dụng đất, Dự đoán Biến đổi khí hậu và Liên kết giữa các khu vực, Dịch vụ hệ sinh thái và đa dạng sinh học,... Belmont Forum mở ra một phạm vi rộng lớn về khả năng tài trợ và hỗ trợ các thành viên của mình trong các hoạt động hợp tác nghiên cứu.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động của tổ chức Belmont Forum, đồng thời nhận thấy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là một cơ quan hàng đầu của Việt Nam trong nghiên cứu và phát triển lĩnh vực khoa học - công nghệ đa ngành, TS. Erica Key mong muốn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ cử đại biểu tham gia Kỳ họp thường niên được tổ chức tại Đài Bắc trong thời gian tới và dần trở thành một thành viên tích cực trong các hoạt động của Belmont Forum sau này. 

PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

TS. Erica Key, Tổng Thư ký của Belmont Forum

Tại buổi gặp, PGS.TS. Trần Tuấn Anh thay mặt Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của tổ chức Belmont Forum dành cho Viện Hàn lâm KHCNVN. Ông cho biết Viện Hàn lâm KHCNVN hiện nay có hơn 40 đơn vị trực thuộc, trong đó đa phần là các Viện nghiên cứu chuyên ngành và mong muốn trong thời gian tới, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ tham gia trong Belmont Forum, đồng thời sẽ nhận được thêm nhiều sự hợp tác từ các thành viên của diễn đàn này trong nghiên cứu các vấn đề khoa học mang tính toàn cầu, phục vụ phát triển bền vững.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm cuối buổi tiếp