Hai bên cũng tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác, Yaskawa Electric Việt Nam tài trợ cho nhà trường 6 bộ thiết bị thí nghiệm tự động hóa tích hợp robots.

Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh sự quán Nhật Bản có ông có ông Junichi Kawaue – Tổng lãnh sự, về phía Yaskawa Electric Việt Nam có ông Fukada – Tập đoàn Yaskawa Electric, ông Kumage – Giám đốc Công nghệ và các cộng sự; về phía trường ĐH Bách khoa có PGS.TS Nguyễn Danh Thảo – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Đỗ Hồng Tuấn – Trưởng khoa Điện – Điện tử và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban của trường.

PGS.TS Nguyễn Danh Thảo thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với đại diện Yaskawa Electric Việt Nam

Dịp này, hai bên cũng tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác, Yaskawa Electric Việt Nam tài trợ cho nhà trường 6 bộ thiết bị thí nghiệm tự động hóa tích hợp robots. Đây là các thiết bị dùng trong hệ thống mô phỏng thu nhỏ thực tế sản xuất trong nhà xưởng, đáp ứng kỹ thuật và công nghệ trong công nghệ 4.0. Hệ thống này có khả năng tích lũy những dữ liệu được truyền chi tiết như thông tin tải của động cơ servo hay tình trạng hoạt động của robots và phản hồi về hệ thống thượng tầng dữ liệu. Tất cả dụng cụ cơ khí đều kết nối đến PLC thông qua đường truyền điện tử, có khả năng truyền dữ liệu từ các PLC hay đến máy tính nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.  

Nghi thức cắt băng khánh thành phòng thí nghiệm Yaskawa Mechatro

Phòng thí nghiệm ra đời nhằm giúp sinh viên nhà trường có thể tiếp cận công nghệ mới về điều khiển chuyển động, robots công nghiệp… Qua đó, các em sẽ đút kết kinh nghiệm áp dụng vào thực tế và trở thành nguồn nhân lực chính yếu giúp phát triển ngành tự động hóa trong tương lai.  

Các đại biểu cùng tham quan phòng thí nghiệm 

Đặc biệt, sự kiện này cũng đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong mối quan hệ giữa nhà trường và công ty Yaskawa Electric Việt Nam. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội hơn nữa để thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong các lĩnh vực liên quan. Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa hai bên cũng giúp nâng cao hơn nữa việc hiện thực hóa các mục tiêu như: hợp tác nghiên cứu khoa học, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực cao cho các công ty Nhật tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.