Trường Đại học Bách Khoa cùng ông Trần Bá Dương và Công ty cổ phần Ô to Trường Hải (THACO) đã có buổi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và đầu tư với giá trị lên tới 10 tỷ đồng

Vận động thành lập Hội cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa: Là một tổ chức tự nguyện của các thế hệ cựu sinh viên Trường ĐHBK, với mục đích: tập hợp và vận động cựu sinh viên chung sức vì sự phát triển của Trường ĐHBK; đoàn kết, tương trợ lẫn nhau và giúp đỡ sinh viên vượt khó; thúc đẩy quan hệ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ giữa Trường ĐHBK với cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và các cơ quan, tổ chức phi chính phủ.

Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu, ứng dụng công nghệ: THACO hỗ trợ Trường ĐH Bách khoa xây dựng và thực hiện chiến lược, chương trình đào tạo và thực hành, thực tập cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp theo từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh trong mỗi giai đoạn. Trường ĐHBK tổ chức đào tạo và trực tiếp cung cấp nguồn nhân lực theo các yêu cầu, tiêu chí, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn của THACO. Các Bên sẽ xây dựng chương trình hợp tác nghiên cứu và từng bước ứng dụng một số sản phẩm công nghệ tại Khu Công nghiệp Cơ khí và Ô tô của THACO tại Chu Lai - Quảng Nam.

Cũng trong lễ kỷ niệm, Quỹ phát triển Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tập đoàn kinh tế với tổng giá trị lên đến hơn 362 tỷ đồng

Thành lập Học viện Đào tạo Lãnh đạo và Quản trị: Các Bên xác định sự cần thiết của việc thành lập một học viện đào tạo chuyên ngành, đạt chuẩn quốc tế về năng lực lãnh đạo và quản trị để đáp ứng yêu cầu phát triển lãnh đạo trong kỷ nguyên số và hội nhập kinh tế quốc tế. Học viện Đào tạo Lãnh đạo và Quản trị sẽ hoạt động theo mô hình không vì lợi nhuận, với sự đầu tư và tham gia điều hành, phát triển bởi nòng cốt là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp và ứng dụng khoa học kỹ thuật.

Được biết, thỏa thuận hợp tác chiến lược và đầu tư được ký kết giữa Trường ĐH Bách khoa và THACO là 1 bước tiến quan trọng trong mối quan hệ gắn kết lâu dài, đôi bên cùng có lợi. Việc hợp tác có chiều sâu hơn với các hạng mục chi tiết triển khai ngay trong năm 2019 và các bên tham gia ký kết đều thể hiện sự tin tưởng và đồng lòng cho sự phát triển chung của THACO và Trường ĐH Bách khoa.

Trường ĐH Bách khoa tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ, đóng góp bằng nhiều hình thức cho Trường ĐH Bách khoa, để nâng cao hoạt động đào tạo, phát triển nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng với quan điểm xuyên suốt đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển, góp phần đưa nước ta sớm trở thành quốc gia phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Cũng trong lễ kỷ niệm, Quỹ phát triển Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tập đoàn kinh tế với tổng giá trị lên đến hơn 362 tỷ đồng, trong đó giá trị tài trợ đã ký kết lên đến hơn 165 tỷ đồng.