Vào ngày 12/12/2016, Trường ĐHCT và Viện Công nghệ Kyoto cũng đã chính thức ký biên bản hợp tác giữa hai bên về các hoạt động chủ yếu như: trao đổi sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu, các dự án nghiên cứu và các chương trình văn hóa chung, các cơ hội thực tập của sinh viên.

Để tiếp tục thực hiện các dự án đã ký kết hợp tác giữa 2 bên, ngày 11/9/2019, đoàn công tác của Viện Công nghệ Kyoto đến làm việc và bàn hợp tác cho các hướng nghiên cứu và đào tạo giữa hai trường trong thời gian tới; đồng thời dạy thực hành thí nghiệm cho các sinh viên năm 3,4 của Trường ĐHCT. Đoàn công tác của Viện Công nghệ Kyoto đến làm việc lần này có tổng cộng 29 thành viên trong đó có 24 học viên cao học cùng 5 giảng viên và dẫn đầu đoàn là GS. Kaeko Kamei.

Tiếp đoàn công tác Viện Công nghệ Kyoto có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT cùng đại diện lãnh đạo các Khoa Công nghệ, Khoa Khoa học Tự nhiên, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Sinh học và Phòng Hợp tác Quốc tế.

Buổi làm việc với đoàn công tác Viện Công nghệ Kyoto tại Nhà điều hành, Trường ĐHCT.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT cùng đại diện lãnh đạo các khoa, viện tiếp đoàn.

GS. Kaeko Kamei cùng đoàn công tác Viện Công nghệ Kyoto đến làm việc tại Trường ĐHCT

Theo chương trình hợp tác giữa hai trường đã được ký kết từ năm 2016, hàng năm Viện Công nghệ Kyoto cung cấp cho Trường ĐHCT các suất học bổng ngắn hạn và dài hạn cho các trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ, đồng thời cử nhiều cán bộ và sinh viên sang trao đổi học thuật vào dịp tháng 9 hàng năm. Chương trình này đang thực hiện dành cho các sinh viên năm 3,4 và học viên cao học đáp ứng được các yêu cầu của chương trình thuộc các khoa Khoa học Tự nhiên (Sinh học, Hóa học), Viện Công nghệ Sinh học (Công nghệ Sinh học), khoa Công Nghệ thông tin và Truyền thông, khoa Công nghệ.

Sinh viên Trường ĐHCT và sinh viên Viện Công nghệ Kyoto đang thực hành với sự hướng dẫn của giáo sư Viện Công nghệ Kyoto.

Trong thời gian tới, Viện Công nghệ Kyoto sẽ tiếp tục đến làm việc và cùng thảo luận theo hướng triển khai các hoạt động trao đổi học thuật, trao đổi cán bộ và sinh viên, đồng thời tích cực xây dựng và phát triển các chương trình hợp tác mới như phát triển dự án nghiên cứu khoa học quy mô lớn, hợp tác cùng đào tạo chương trình đào tạo quốc tế cấp bằng đôi,...hai bên thỏa thuận về việc trao đổi sinh viên học tập lẫn nhau và sẽ tiếp tục các khóa học theo hình thức này đồng thời triển khai đến các chuyên ngành khác.