Đội tuyển ĐHCT gồm 08 sinh viên thuộc Bộ Môn Kỹ Thuật công trình giao thông, Kỹ thuật xây dựng và Kỹ thuật công trình thủy lợi dưới sự hướng dẫn của cán bộ Khoa Công Nghệ gồm: TS. Lê Gia Lâm, TS. Phạm Hữu Hà Giang, PGS.TS. Nguyễn Chí Ngôn, Ths. Trần Nhật Lâm.

Đội ĐHCT tại cuộc thi Cầu thép Châu Á 2019

Nội dung cuộc thi bao gồm phần thuyết trình (ý tưởng, lý thuyết tính toán, tính độc đáo và phương pháp trình bày), thi công thực tế và thẩm mỹ của mô hình cầu.

Lấy ý tưởng từ lịch sử các vụ nổ, mang đến sự sống cho trái đất với hình ảnh những cánh hoa sen sáng lóa, mang ý nghĩa cho sự khởi đầu mới. Bên cạnh đó, những đặc điểm chung của hoa sen và những tính cánh của con người cũng được làm nổi bật như: tính thích nghi với môi trường sống cao, tính xã hội và tính kiên cường trước các điều kiện sống khắc nghiệt.

Ý tưởng mô hình Cầu Hoa sen

Sau khi hình thành ý tưởng, với hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ hướng dẫn và kết hợp với các doanh nghiệp, sinh viên đã áp dụng kiến thức đã học được vào thực tiễn thi công. Sau khi thiết kế kiến trúc, nhóm tiến hành thiết kế kết cấu cho mô hình và cuối cùng nhóm tiến hành chế tạo và thi công cầu. Kết quả, đội tuyển ĐHCT đã đạt được các giải: giải 5 về kết cấu, giải 5 kiến trúc cầu, và đặc biệt lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 4 toàn đoàn trong 16 đội tham gia cuộc thi.

Đội tuyển ĐHCT (bìa phải) nhận giải tại cuộc thi.

Bên cạnh các hoạt động chính tại cuộc thi, các đội đã được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tham quan bảo tàng, một số điểm du lịch ở Indonesia, giúp sinh viên có thêm trải nghiệm về văn hóa, con người và đất nước Indonesia.