Chuỗi ngày hội trải nghiệm khoa học tự nhiên được đồng tài trợ bởi Dự án MOMA – một dự án thuộc Chương trình Erasmus+ của Cộng đồng Châu Âu nhằm phát triển chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học phân tử và khoa học vật liệu – để tổ chức tại 4 trường đại học thành viên tại Việt Nam, gồm Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và Trường Đại học Cần Thơ.

Học sinh đến từ các trường THPT tham gia Ngày hội

Sự kiện thu hút hơn 400 học sinh đến từ các trường THPT trong tỉnh Bình Đình như Nguyễn Diêu, Trần Cao Vân, Trưng Vương, Chuyên Lê Quý Đôn, ....và các em học sinh ở Làng SOS Quy Nhơn cùng nhiều phụ huynh và trẻ em trong thành phố và khu vực lân cận tới tham gia trải nghiệm.
Mục đích của hoạt động lần này là tạo cơ hội để các em học sinh và sinh viên yêu thích khoa học được tự thực hiện các thí nghiệm khoa học vui và trải nghiệm vài trò của khoa học trong cuộc sống; khơi dậy sự tò mò, đam mê tìm hiểu và nghiên cứu khoa học của các em học sinh.

Học sinh thích thú trước các mô hình khoa học

Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Ngoài sứ mệnh đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Quy Nhơn còn xác định nhiệm vụ truyền bá tri thức vì sự phát triển bền vững của của đất nước và nhiệm vụ thúc đẩy sự thay đổi, tiến bộ xã hội, đặc biệt khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Đối với thế hệ trẻ, Nhà trường đặc biệt chú trọng tới nhiệm vụ truyền cảm hứng cho các em học sinh, sinh viên về vai trò của khoa học tự nhiên đối với cuộc sống và phát triển bền vững của khu vực, của đất nước và toàn cầu.”

Tại ngày hội, các giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học tự nhiên đã hướng dẫn tận tình và cặn kẽ từng hiện tượng khoa học, các gian hàng trưng bày mô hình, trải nghiệm và biễu diễn thí nghiệm đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với quý phụ huynh và các em học sinh tham gia. Ngày hội trải nghiệm đã thực sự truyền cảm hứng cho các em học sinh, sinh viên để tìm hiểu sâu hơn về vai trò của khoa học tự nhiên đối với cuộc sống xung quanh.