Trường ĐHAG đã vinh dự đón tiếp PGS,TS. Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM; đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Thượng tướng Bùi Văn Huấn – nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Tuấn Khanh – nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Hoàng Việt - nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. 

Về phía lãnh đạo tỉnh An Giang có sự hiện diện của đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Anh Kiệt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh An Giang, lãnh đạo Trường ĐHAG qua các thời kỳ; cùng đại diện Ban Giám hiệu các trường thành viên, các ban thuộc ĐHQG-HCM; lãnh đạo sở, ban ngành và các địa phương trong tỉnh; các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đại diện giảng viên và học viên, sinh viên, học sinh của Trường ĐHAG.

Tại buổi lễ, PGS, TS. Nguyễn Tấn Phát - Trưởng ban Ban Tổ chức Cán bộ ĐHQG-HCM đã công bố Quyết định số 1007/QĐ-TTg ngày 13/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển Trường ĐHAG là trường đại học thành viên của ĐHQG-HCM, và Quyết định của Giám đốc ĐHQG-HCM về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Ban Giám hiệu Trường ĐHAG.

Quý đại biểu tham dự lễ

Văn nghệ chào mừng

PGS, TS. Nguyễn Tấn Phát - Trưởng ban Ban Tổ chức Cán bộ ĐHQG-HCM công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển ĐHAG là trường đại học thành viên của ĐHQG TP.HCM

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho PGS,TS. Huỳnh Thành Đạt – Giám đốc ĐHQG TP.HCM

PGS,TS. Huỳnh Thành Đạt – Giám đốc ĐHQG TP.HCM trao Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cho PGS,TS. Võ Văn Thắng, PGS,TS. Trần Văn Đạt và ThS. Nguyễn Thanh Hải

Đại diện lãnh đạo tỉnh An Giang, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chúc mừng tập thể Ban Giám hiệu và toàn thể viên chức của Trường, đồng thời hy vọng Nhà trường sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm và sáng tạo trong công tác, góp phần đưa Trường ĐHAG nhanh chóng hội nhập vào hệ thống Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, để Trường ĐHAG sẽ là địa chỉ tin cậy trong công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực và cả nước.

Thay mặt lãnh đạo ĐHQG-HCM, PGS,TS. Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc đã trao quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu Trường ĐHAG. Giám đốc ĐHQG-HCM nhận định, việc Trường ĐHAG là thành viên của ĐHQG-HCM sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Trường ĐHAG, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời phát triển ĐHQG-HCM theo hướng hoàn thiện mô hình đa ngành, đa lĩnh vực và nâng cao vai trò phục vụ cộng đồng.  

Đại diện BGH Trường ĐHAG, PGS,TS. Võ Văn Thắng – Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đại học Quốc gia TP.HCM cùng các bộ, ngành đã tạo điều kiện thuận lợi để Trường ĐHAG chính thức trở thành trường thành viên của ĐHQG-HCM - một trong hai Đại học đứng đầu Việt Nam và đứng hạng 701-750 trong tốp 1.000 đại học tốt nhất thế giới. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Võ Văn Thắng cũng đã khái quát 4 nhiệm vụ trọng tâm mà Nhà trường cần tập trung thực hiện trong năm học 2019-2020 và khẳng định tập thể Nhà trường sẽ luôn quyết tâm, tất cả vì sự tiến bộ không ngừng của người học. Trong không khí vui tươi của buổi lễ, Thầy cũng gửi lời chúc mừng các tân sinh viên và mong rằng mỗi ngày đến trường đối với các em là một niềm vui trọn vẹn nhất. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu chúc mừng Trường ĐHAG

Hiệu trưởng Võ Văn Thắng tặng hoa cảm ơn lãnh đạo tỉnh An Giang

PGS,TS. Huỳnh Thành Đạt – Giám đốc ĐHQG TP.HCM phát biểu chúc mừng Trường ĐHAG

PGS,TS. Võ Văn Thắng – Hiệu trưởng Trường ĐHAG phát biểu nhận nhiệm vụ

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân – Bí thư Tỉnh ủy An Giang tặng quà chúc mừng Ban Giám hiệu Trường ĐHAG

Nhân buổi lễ công bố, Trường ĐHAG cũng đã tổ chức khai giảng năm học 2019-2020. Nhà Trường đã tổ chức trao học bổng của Tỉnh ủy và của Trường cho thủ khoa, á khoa trong kỳ thi THPTQG 2019 và kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. Lãnh đạo Tỉnh An Giang đã trao bằng khen của UBND Tỉnh cho 06 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc các môn Toán – Lý năm 2019.

Năm học mới, Trường ĐHAG đã tiếp nhận trên 1.5 tỷ đồng và 16.800 USD tài trợ học bổng của các đơn vị: Công ty TNHH MTV XSKT An Giang, Công ty CP Giáo dục và Truyền thông quốc tế RESTART, Học bổng Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng, Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh Vốn Nhà nước chi nhánh Khu vực phía Nam, Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT chi nhánh AG, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank chi nhánh AG, Ngân hàng BIDV chi nhánh AG, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh AG, Mobifone An Giang và Công ty cổ phần viễn thông di động Vietnammobile chi nhánh AG.