Lễ ký kết hợp tác thực hiện Dự án DeMAASERD diễn ra tại Phòng họp 1, Nhà Điều hành, Trường ĐHCT

Có những đóng góp nhất định vào sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế, tuy nhiên, ngành Nuôi trồng thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh bùng phát,... Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa, công nhiệp hóa, tái cơ cấu nông nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và toàn cầu hóa, yêu cầu cấp bách là cải thiện hệ thống canh tác trong khu vực để có hệ thống nuôi trồng thủy sản hiện đại, thân thiện với môi trường, xử lý các vấn đề khó khăn và đáp ứng các xu hướng mới.

Dự án "Mô hình trình diễn hệ thống nuôi trồng thủy sản tiên tiến cho giáo dục, nghiên cứu và phát triển" (Demonstration Model of Advanced Aquaculture System for Education, Researh and Development - DeMAASERD) được thực hiện nhằm xây dựng một mô hình trình diễn thử nghiệm hệ thống nuôi trồng thủy sản tiên tiến và thân thiện với môi trường để hỗ trợ giáo dục, nghiên cứu và phát triển cho khu vực. Đây là mô hình trình diễn siêu thâm canh, tổng hợp, an toàn sinh học cao, thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ đắc lực cho công tác giáo dục tại Khoa Thủy sản - Trường ĐHCT.

Từ trái qua, ông Sheng Ta Wei, Phó Tổng Giám đôc Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam; GS.TS. Ching-Fong Chang, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc gia Hải dương Đài Loan; GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT và ông Hsien Wen Chu, Giám đốc điều hành Tổ chức Chen-Yung Memorial Foundation Inc. cùng ký bản ghi nhớ hợp tác.

Cụ thể, trong khuôn khổ Dự án DeMAASERD, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong nước và quốc tế đang theo học tại Khoa Thủy sản - Trường ĐHCT được đào tạo, thực hành, thực hiện nghiên cứu hàng năm; trao đổi cán bộ, sinh viên giữa Khoa Thủy sản và các đối tác; ứng dụng trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả những kết quả quan trọng từ các nghiên cứu khoa học của Khoa Thủy sản; đào tạo, tập huấn cho nông dân và kỹ thuật viên trong nước và quốc tế, từ đó, áp dụng và mở rộng hệ thống cho vùng ĐBSCL và khu vực

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT bày tỏ vui mừng cho bước phát triển mới của mối quan hệ ngày càng sâu rộng giữa Trường ĐHCT và các đối tác Đài Loan. Hiệu trưởng tin rằng với những nỗ lực và hỗ trợ của các bên, việc thực hiện Dự án sẽ đạt được mục tiêu như mong đợi, mang lại lợi ích cho ngành thủy sản nói riêng và sự phát triển cho các đơn vị nói chung.

Hiệu trưởng Trường ĐHCT trao quà lưu niệm đến các đơn vị đối tác.

Đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng bảng ghi nhận hợp tác trong Dự án DeMAASERD