Tham dự Hội thảo có hơn 40 khách mời đến từ các trường: ĐH Lìege (Vương quốc Bỉ), ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Trà Vinh, ĐH Nguyễn Tất Thành, Viện Hải dương học Nha Trang, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh… cùng một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ môi trường của Việt Nam và Bỉ.

Các giảng viên, sinh viên, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tham dự Hội thảo

Về phía trường ĐH Công nghiệp TPHCM, có sự tham dự của TS. Nguyễn Chí Hiếu - Phó Hiệu trưởng, cùng các giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà khoa học và hơn 30 bạn sinh viên đến từ Viện Khoa học Công nghệ & Quản lý Môi trường, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm và một số sinh viên đến từ Đài Loan, Malaysia đang học tập tại trường theo dạng trao đổi sinh viên quốc tế.

TS. Nguyễn Chí Hiếu – Phó Hiệu trưởng tại Hội thảo

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Chí Hiếu rất vui mừng và tự hào khi các bài nghiên cứu về đề tài ứng dụng vi tảo để giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường được đánh giá cao, đạt các kết quả tốt. Qua hội thảo lần này, TS. Nguyễn Chí Hiếu hy vọng sự hợp tác giữa Trường ĐH Lìege (Vương quốc Bỉ) và Trường ĐH Công nghiệp TPHCM sẽ tiếp tục bền vững và phát triển hơn nữa.

Với 10 bài báo cáo được chọn để trình bày tại Hội thảo đã cho thấy một cách tiếp cận mới trong xử lý vấn đề đang nóng hiện nay là “ô nhiễm nguồn nước”, nhất là đối với các hộ chăn nuôi thuỷ hải sản nói chung và các hộ nuôi tôm nói riêng.


GS.TS. S. Agathos báo cáo tại Hội thảo

GS.TS Gauthier Eppe - Chủ nhiệm dự án RENEWABLE đã đánh giá cao chất lượng buổi Hội thảo với ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự nhằm tìm ra các hướng đi mới, giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Qua buổi hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cần quan tâm nhiều hơn nữa về vấn đề môi trường hiện nay.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

TS. Nguyễn Chí Hiếu trao hoa và quà lưu niệm cho đoàn ĐH Lìege – Vương quốc Bỉ

PGS.TS Lê Hùng Anh - Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý Môi trường

Các nhà nghiên cứu, nhà khoa học tại Hội thảo

Các sinh viên Malaysia tham gia hội thảo