TS. Dương Đức Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Dương Đức Hùng – Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: trong bối cảnh Trường Đại học Hải Phòng chuyển sang cơ chế tự chủ đứng trước nhiều cơ hội lớn nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp đột phá để vượt qua khó khăn, duy trì kết quả hoạt động, tận dụng cơ hội để mở rộng và phát triển. Đồng chí đề nghị các đại biểu trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn phân tích những thuận lợi, khó khăn đưa ra những giải pháp hữu hiệu giúp Nhà trường đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động để có thể tự chủ về tài chính, tạo nguồn thu ổn định, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, giảng viên, người lao động. Tự chủ là cơ hội để Nhà trường có những bước phát triển đột phá nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tại Hội thảo gồm có 11 báo cáo tham luận. Nội dung các báo cáo tham luận phân tích một cách sâu sắc những thuận lợi, khó khăn và đề ra các giải pháp đột phá như: xây dựng hệ thống BSC và KPI cho các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Hải Phòng; xây dựng trường đại học thông minh; nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người học ”; giải pháp thúc đẩy khả năng tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; thực hiện 3 minh bạch để đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động Trường Đại học Hải Phòng trong cơ chế tự chủ…Trên cơ sở phân tích thực trạng về tự chủ với những cơ hội và thách thức đặt ra, các báo cáo tham luận đề xuất các giải pháp trên giúp Nhà trường nâng cao tính tự chủ tài chính, phát triển Trường Đại học Hải Phòng trong bối cảnh tự chủ.

Qua các báo cáo tham luận Hội thảo đã đưa ra các giải pháp hết sức thiết thực cụ thể phù hợp với tự chủ của Đại học Hải Phòng trong giai đoạn hiện nay. Những nội dung này sẽ được Đảng ủy Trường Đại học Hải Phòng tiếp thu trình Đại hội VI và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch phát triển Nhà trường trong giai đoạn tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo.

PGS.TS Nguyễn Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

PGS.TS Lê Đăc Nhường – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

TS. Đỗ Minh Thụy – Trưởng Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh  trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

PGS.TS Bùi Bá Khiêm – Trưởng phòng Đào tạo trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

Quang cảnh Hội thảo