Trong bối cảnh này, rèn luyện và phát triển năng lực chuyên môn nói chung và năng lực nghiên cứu khoa học (NCKH) nói riêng cho sinh viên (SV) các ngành sư phạm là điều cần thiết nhằm giúp các em vừa có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về khoa học giáo dục vừa đáp ứng yêu cầu của thực tiễn giáo dục. Không những thế, việc giao lưu và trao đổi văn hóa với SV các nước khác trong lĩnh vực học thuật NCKH còn giúp các em mở rộng tầm nhìn, học hỏi từ bạn mà còn hiểu thêm về văn hóa, tích lũy vốn sống cho bản thân.

Nhằm tạo điều kiện cho các em SV có dịp giao lưu học thuật và trao đổi văn hóa với các nước khác trong lĩnh vực học thuật NCKH, ngày 10/7/2019, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Hội nghị trao đổi NCKH giữa sinh viên sư phạm của trường và trường Đại học Sư phạm Quốc gia Daegu, Hàn Quốc với chủ đề “Aligning teaching practices with international standards”.

Giao lưu văn nghệ khai mạc Hội nghị NCKH của sinh viên hai trường

Tham dự Hội nghị, có Dr. Bae Ilyong là trưởng đoàn, giáo sư Lee soo Jin lad cùng 15 sinh viên Trường Đại học sư phạm quốc gia Daegu, Hàn Quốc; về phía Trường ĐHCT có PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Nở, Trưởng Khoa Sư phạm, cùng các giảng viên, sinh viên khoa Sư phạm Trường ĐHCT.

PGS.TS. Trần Trung Tính phát biểu chào mừng quý thầy cô và các em sinh viên Trường Đại học sư phạm quốc gia Daegu.

Dr. Bae Ilyong gởi lời cám ơn đến quý thầy cô và các em sinh viên Trường ĐHCT.

PGS.TS. Trần Trung Tính và PGS.TS. Nguyễn Văn Nở tặng quà lưu niệm cho thầy cô và các em sinh viên Trường Đại học sư phạm quốc gia Daegu.

Tại hội nghị, 12 báo cáo của các em sinh viên hai trường được trình bày về các vấn đề giáo dục chung như chuẩn nghề nghiệp Giáo viên tiểu học (GVTH) trong chương trình đào tạo GVTH và xác định những năng lực chuyên môn của GVTH cần có, các vấn đề về đổi mới giáo dục hay về giáo dục đa văn hóa và giáo dục trong môi trường đa văn hóa, vận dụng các lí thuyết dạy học vào dạy học và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân trong quá trình làm NCKH. 

Các sinh viên trình bày Báo cáo NCKH tại Hội nghị

Ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Hội nghị trao đổi NCKH kết thúc thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức chuyên môn bổ ích, tạo cho các em có điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và phát huy khả năng NCKH của mình, hy vọng hoạt động này được tiếp nối hàng năm và tiếp tục tổ chức thêm các sự kiện mới bổ ích hơn nữa để nâng cao tri thức và kết nối cộng đồng sinh viên các nước trong thời gian tới.