Hội nghị có sự tham gia của PGS.TS. Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo các đơn vị Ban Hợp tác quốc tế, Ban Tổ chức Cán bộ và Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Đông đủ giảng viên của chương trình tham gia Hội nghị và phát biểu ý kiến.

Toàn cảnh hội nghị với sự tham gia đông đủ của các giảng viên trong Chương trình

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện khẳng định, Học viện kiên định thực hiện chương trình liên kết đào tạo quốc tế, coi đây là chương trình hợp tác trọng điểm nhằm đổi mới phương thức quản lý đào tạo theo hướng cập nhật các tiêu chuẩn quốc tế. Ông đề nghị các giảng viên cần xác định giảng dạy trong Chương trình là trách nhiệm với tinh thần xây dựng Học viện và bảo đảm quyền lợi của người học. 

PGS.TS. Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện khẳng định chủ trương nhất quán của Học viện đối với chương trình quốc tế

TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc chương trình báo cáo kết quả khảo sát chất lượng do Đại học Middlesex thực hiện với sinh viên. Theo đó, 69% sinh viên hài lòng với chương trình, tăng 5% so với năm 2018. Các tiêu chí được sinh viên đánh giá cao bao gồm việc có cơ hội vận dụng kiến thức đã học, cơ hội được bày tỏ ý kiến và được lắng nghe, cơ hội làm việc nhóm với các sinh viên khác.

Bên cạnh các mặt tích cực, TS. Vũ Thanh Vân cũng chỉ ra những điểm cần cải thiện nhằm mang lại trải nghiệm học tập tốt hơn cho sinh viên. Việc giải quyết các phản hồi của sinh viên trong quá trình kiểm tra đánh giá cần được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc chương trình nêu kết quả khảo sát chất lượng chương trình do Đại học Middlesex thực hiện

PGS.TS. Đinh Thị Thúy Hằng, Chủ nhiệm chương trình đã trình bày dự kiến phân công giảng viên cho từng môn học. Trong năm học 2019-2020, chương trình sẽ đồng thời giảng dạy 3 lớp chuyên ngành: lớp chuyên ngành 2017, lớp chuyên ngành 2018 và lớp chuyên ngành 2019. PGS.TS. Hằng đề nghị các giảng viên nghiên cứu kỹ sổ tay môn học, đề xuất giảng viên mời và xây dựng tiến độ giảng dạy hợp lý.

Các giảng viên đã thảo luận sôi nổi về các vấn đề: phân công giảng viên các môn học, trách nhiệm của giảng viên và trợ giảng, việc mời giảng viên bên ngoài Học viện tham gia giảng dạy, các chế độ đối với giảng viên. Hội nghị nhận được những ý kiến và đề xuất nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. 

PGS.TS. Đinh Thị Thúy Hằng trình bày phương án phân công giảng viên cho từng môn học

Kết luận hội nghị, PGS.TS. Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện đề nghị Ban Hợp tác quốc tế cập nhật hồ sơ giảng viên để thông qua với Đại học Middlesex đồng thời tiếp tục phát triển đội ngũ giảng viên gồm chuyên gia trong nước và nước ngoài. Ông yêu cầu giảng viên triển khai xây dựng tiến độ môn học và tổ chức giảng thử để rút kinh nghiệm trước khi năm học mới bắt đầu.