Toàn cảnh buổi tiếp

Mở đầu buổi tiếp, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN chào mừng GS.TS. Ulf-Rüdiger Müller cùng đoàn DHBW, CHLB Đức đã đến thăm và làm việc tại ĐHĐN. PGS.TS. Lê Quang Sơn đã giới thiệu với Đoàn những nét tổng quan và những thành tựu nổi bật của ĐHĐN trong thời gian qua, theo đó ĐHĐN là một trong ba trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín và quy mô hàng đầu của Việt Nam và hiện có mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, trong đó có nhiều trường ĐH danh tiếng của CHLB Đức. Phó Giám đốc ĐHĐN đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn tạo cơ hội trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác và là dấu mốc khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ lâu dài giữa hai bên.

PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN chào mừng

GS.TS.Ulf-Rüdiger Müller cùng đoàn DHBW, CHLB Đức (bên phải)

Phát biểu tại buổi tiếp, GS.TS. Ulf-Rüdiger Müller bày tỏ niềm vui khi có dịp cùng đoàn giáo sư và sinh viên DHBW đến thăm ĐHĐN và thành phố Đà Nẵng xinh đẹp của khu vực miền Trung Việt Nam. GS.TS. Ulf-Rüdiger Müller trân trọng gửi lời cám ơn ĐHĐN đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và nồng ấm. GS.TS. Ulf-Rüdiger chia sẻ trong bối cảnh hội nhập Á - Âu ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức kinh doanh tại Việt Nam, mục đích của chuyến thăm lần này nhằm tạo cơ hội để sinh viên DHBW tìm hiểu môi trường kinh doanh tại Việt Nam và thành phố Đà Nẵng để qua đó phát triển cơ hội hợp tác với ĐHĐN trên các lĩnh vực trao đổi giảng viên, sinh viên, tham gia các dự án nghiên cứu chung; và tìm kiếm nguồn tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên ghi nhận nhu cầu và đề xuất hợp tác, giao các đơn vị hữu quan tiếp tục nghiên cứu, sớm hiện thực những cơ hội hợp tác phù hợp với tiềm năng, thế mạnh để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa ĐHĐN và DHBW trong tương lai. ĐH Duale Hochschule Baden-Wurttemberg là một cơ sở giáo dục đại học có uy tín với các cơ sở tọa lạc ở Bang Baden-Wurmern, CHLB Đức. Nhà trường cung cấp các chương trình cử nhân “giáo dục kép” (giáo dục hợp tác với các tổ chức công nghiệp và phi lợi nhuận) trong các lĩnh vực quản trị kinh doanh, kỹ thuật và dịch vụ xã hội. Các chương trình đào tạo bậc ĐH của Nhà trường gồm có: Cử nhân Văn học, Cử nhân Kỹ thuật và Cử nhân Khoa học; các chương trình đào tạo sau ĐH gồm có: Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), Thạc sĩ Nghệ thuật (M.A.), Thạc sĩ Kỹ thuật (M.Eng.) hoặc Thạc sĩ Khoa học (M.Sc.)… DHBW là một trong những trường đại học lớn nhất trong khu vực với khoảng 8.300 sinh viên, hợp tác với khoảng 2.000 công ty và tổ chức xã hội và có quan hệ hợp tác quốc tế và các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên với nhiều trường đại học trên thế giới.