Trường ĐHCT vui mừng đón tiếp Đại sứ New Zealand  

Tại buổi đón tiếp, GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến Bà Đại sứ; đồng thời, giới thiệu thông tin tổng quan và một số hoạt động nổi bật của Trường ĐHCT trong thời gian qua, đặc biệt, nhấn mạnh vai trò quan trọng của Trường ĐHCT trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác trong và ngoài nước, phục vụ sự phát triển của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và cả nước nói chung. 

Đề cập các hoạt động hợp tác với các đối tác từ New Zealand, GS.TS. Nguyễn Thanh Phương chia sẻ đến thời điểm hiện tại, hơn 30 cán bộ của Trường đã và đang học tập tại New Zealand theo các chương trình đào tạo ngắn hạn, thạc sĩ và tiến sĩ. Trở về từ các chương trình đào tạo tại New Zealand, các cán bộ của Trường đã phát huy năng lực, giữ những vị trí quan trọng tại các đơn vị trực thuộc và đóng góp tích cực vào sự phát triển của Nhà trường.

Thảo luận tại buổi làm việc

Trong không khí thân mật, Bà Wendy Matthews đã bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời cảm ơn trước sự tiếp đón nồng hậu của Trường ĐHCT. Qua tìm hiểu về Trường, Bà Đại sứ đánh giá cao sự năng động và những thành tựu quan trọng mà Trường ĐHCT đã đạt được trong quá trình hơn 50 năm để trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ mạnh của vùng ĐBSCL.

Bà Đại sứ và đại diện Trường ĐHCT đã chia sẻ, thảo luận về những vấn đề hai bên cùng quan tâm, từ đó đề xuất tăng cường mối quan hệ hợp tác trong đào tạo sau đại học giữa các cơ sở giáo dục, nghiên cứu khoa học, giảng dạy tiếng Anh,... Bà Đại sứ khẳng định trong thời gian tới Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam với vai trò là cầu nối sẽ tích cực thúc đẩy mối liên kết cũng như các chương trình hợp tác hiệu quả giữa các đối tác New Zealand và Trường ĐHCT.

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương trao quà lưu niệm đến Bà Đại sứ